Danh mục

Ngồi 10 phút đầu ngày đổi 10 năm tuổi thọ, ai cũng có thể làm được

Trong cuộc sống hằng ngày mọi người đang bận rộn với công việc và với thói quen sống không lành mạnh,… dẫn đến không có nhiều thời gian và điều kiện để chăm lo cho sức khỏe điều đó ảnh hưởng đến tuối thọ của mình. Từ đó có rất nhiều phương pháp ra đời để cải thiện sức khỏe như các phương thuốc, thực phẩm chức năng, tập thể dục, yoga, thiền….Hầu hết các phương pháp trên đều có hiệu quả nhưng không phải ai cũng có thời gian và kiên trì để thực hiện và thực hiện đúng cách đúng thời điểm. Do đó hôm này mình hướng dẫn các bạn một trong những phương pháp trên mà đúng thời mà giải quyết được vấn đề thời gian mà cách thức thực hiện vô cùng đơn giản đó là thiền.

Thiền ngày nay đã không còn là một khái niệm xa lạ đối với nhiều người. Bước ra ngoài khuôn khổ của sự tu hành, thiền giờ đây được đông đảo mọi người đón nhận và thực tập như một phương pháp để giải tỏa căng thẳng, tìm lại sự an ổn trong tâm hồn.

Đối với thiền có rất nhiều bài tập thiền nhưng để giải quyết về thời gian và tính hiệu quả cao thì phương pháp của Quốc y đại sư có tuổi thọ 101 tuổi với cách thức hoạt động vô cùng đơn giản ai cũng thực hiện được đó là chỉ ngồi đúng tư thế, hít vào bằng mũi đẩy hơi căng bụng và thở ra hết hơi bằng miệng, chỉ cần 10 phút thiền định mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy thư giãn, sức khỏe và hệ miễn dịch được cải thiện.

Cuộc sống bận rộn nên chúng ta thường phải đối mặt với nhiều công việc lớn nhỏ tưởng như không bao giờ rứt cho đến tận sát giờ đi ngủ, rồi mỗi sáng khi thức dậy. Cũng vì lý do này mà tất cả chúng ta đã bỏ qua một việc rất quan trọng, được  Đông y đánh giá là “10 phút vàng” chăm sóc sức khỏe.

Có vẻ là cuộc sống tất bật vì thế chúng ta thường phải đối mặt với quá nhiều công việc lớn nhỏ tưởng chừng như chẳng bao giờ dứt cho đến lúc đi ngủ, rồi mỗi sáng khi thức dậy. Chính vì thế mà hầu như chúng ta đã bỏ qua một việc đó là “10 phút vàng” chăm sóc sức khỏe, một điều được đánh giá là vô cùng quan trọng trong đông y.
 
Ngồi thiền chính là việc tốt nhất trong ngày mà bạn nên làm sau khi thức dậy, không phải đánh răng, rửa mặt hay tập trung làm việc. Thiền rất quan trọng và thật sự không khó để theo đuổi, ai cũng làm được. Đó chính là quy tắc 10 phút mà vị Quốc y Đại sư Đặng Thiết Đào đã chứng minh.

Hiện nay, tại các nước Châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc, nói chung và ở nhiều nước phương Tây phát triển cao, gồm Anh và Mỹ… nói riêng ngồi thiền đã trở thành phong trào gây “sốt”. Thiền là động tác thể dục có rất nhiều người thực hiện, có thể bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu.

Trong y học phương Đông có một câu nói rất nổi tiếng : “10 phút đầu ngày đổi lấy 10 năm tuổi thọ” để chỉ ra rằng: Sau khi nghỉ ngơi trong một đêm dài, thời điểm mới thức dậy là “thời khắc vàng” tốt nhất để bạn nâng niu và chăm sóc cơ thể
 
Sau rất nhiều những nghiên cứu cũng như kế thừa những thành tựu  của Đông y, Giáo sư – Quốc y Đại sư Trung Quốc Đặng Thiết Đào (101 tuổi) đã nói rằng, dưỡng thần chính là một phưong pháp dưỡng sinh hiệu quả nhất. “Thần” chính là tinh thần, trí óc, tâm trí. Cho cơ thể có thời gian nghỉ ngơi tốt sẽ có thể giúp cơ thể tái tạo, phát triển một cách mạnh mẽ hơn theo thời gian.

Quốc y Đặng Thiết Đào vào mỗi buổi sáng sau khi tỉnh giấc, ông thừơng ngồi thiền trên giừơng khoảng 7-10 phút, hít thở đều và sâu. Khi tâm trí hoàn toàn thư thả, tinh thần tỉnh táo thì ông mới bước xuống giừơng. Thói quen này đã theo ông vài chục năm nay. 

Thiền 7 phút = Ngủ ngon 7 giờ

Trong cuốn sách y học nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc “Hoàng đế nội kinh” có ghi: Các căn bệnh xuất hiện trên đời này đều có nguyên nhân từ khí. Khí là yếu tố ảnh hưởng chính dẫn đến nhiều căn bệnh.

Khoa học cho rằng, nên duy trì khí cân bằng, vận hành lưu thông, và không có gì có thể làm cho khí trở nên cân bằng bằng cách ngồi thiền. Các nhà khoa học cho rằng, ngồi thiền chính là phương pháp tốt nhất giúp ổn định hơi thở, khí huyết.

Theo như những nghiên cứu cho thấy, hầu hết những người sống thọ một cách khỏe mạnh trong lịch sử đều sở hữu hơi thở sâu, dài và có khí lực.

Chỉ cần ngồi thiền liên tục sau 2 tuần, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, hơi thở đầy khí lực, ổn định nhịp tim. Ngồi thiền tuy đơn giản như vậy nhưng lại tạo ra nội công mạnh, có thể ví như tập thể dục cường độ cao, là liệu trình nên làm suốt đời vì ngồi thiền giúp tăng năng lượng và đảm bảo cho việc kéo dài tuổi thọ.

Một nghiên cứu khác cho thấy, khi ngồi thiền sẽ giúp giảm căng thẳng, đầu óc minh mẫn, cải thiện thể chất, nâng cao công năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng, cải thiện trí nhớ và giảm nhẹ các bệnh mãn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh tim, bệnh thận, bệnh gút, bệnh phổi, cơ thể nặng nề, chân tay lạnh, bệnh thấp khớp và các loại bệnh tương tự khác.

Theo như nghiên cứu của chính các nhà khoa học Mỹ cho rằng chỉ cần ngồi thiền từ 5 đến 10 phút, mức tiêu thụ oxy não con người sẽ giảm 17%, và giá trị này tương ứng với những thay đổi cơ thể sau một giấc ngủ sâu trong vòng 7 giờ.

 

Thông tin liên hệ:

SÂM YẾN THỊNH PHÁT
Địa chỉ Showroom: 853 Nguyễn Kiệm, P.3, Quận Gò Vấp, TP. HCM
Điện thoại: 028 - 350.66666
Hotline: 0907799988
Bài đăng bởi: Minh Tân
Open 8h-21h
Tư vấn 24/24h
Giao hàng tận nơi
Uy tín chất lượng